Thứ Hai, 14 tháng 3, 2011

[Interview] Kim Soo-hyun nói về danh sách 5 album nhạc ưa thích của mình

Kim Soo Hyun 김수현


Có những diễn viên được sinh ra với tố chất để đóng melodrama từ trong gen, và Kim Soo-hyun là một người như thế. Anh đã thể hiện được tài năng hiếm thấy ấy khi nhập vai xuất sắc phiên bản tuổi thơ của nhân vật Cha Kang Jin (mà đến tuổi trưởng thành do Goo Soo đảm nhận) trong seri phim truyền hình "Will it Snow for Christmas?"- đài KBS. Từ cái cách anh lạnh lùng nhìn trực diện vào cô bạn gái mà nói "Tôi không cảm thấy có hứng thú gì, nhưng thật lạ lùng con mắt tôi cứ nhìn về phía em" (trong bộ phim kể trên) cho đến cái cách anh độc thoại với bức tường làm sao để tỏ tình phong độ nhất, cái cách anh đeo mặt nạ đến trước cô bạn gái, nói lắp nhầm từ và bỏ chạy (trong một đoạn quảng cáo nước khoáng) đều để lại ấn tượng mạnh với khán giả và đánh giá cao từ người trong giới. Với khuôn mặt có đường nét đơn giản, phong khoáng; đôi mắt sâu ánh lên những tia sáng, Kim Soo Hyun như nhân vật bước ra từ trong bộ truyện tranh của Mitsuru Adachi, luôn đem đến cho khán giả những rung động xúc cảm lạ thường dù cho khi ấy nhân vật anh cười hay khóc. 

Kim Soo-hyun, cậu trai ban đầu bước chân vào con đường diễn xuất khi đang học phổ thông vốn chỉ để cải thiện tính hướng nội của mình, dần xuất hiện nhiều trên các kênh lớn: đài MBC với sitcom "Kimchi Cheese Smile," đài KBS với "Jungle Fish" đài SBS với "My Father's House". Đặc biệt năm ngoái, anh đã cho thấy diễn xuất lôi cuốn qua vai diễn tuổi thơ của nhân vật Sung-mo (về sau do Park Sang-min đảm nhận) trong drama "Giant" - đài SBS.


"Điều tôi luôn luôn suy nghĩ và khao khát trong tâm trí là làm sao cho nhân vật của tôi trở nên thật thu hút, hấp dẫn. Tôi muốn được nghe thấy cảm nhận từ mọi người rằng nhân vật của tôi thật đặc biệt, khác lạ...hơn là chỉ đơn thuần nằm trong trí nhớ của họ. Đó là lý do vì sao tôi tập trung rất nhiều vào biểu cảm giọng nói và ánh mắt".


Gần đây nhất, vai diễn của anh ấy là Song Sam-dong, một cậu thanh niên sống ở vùng nông thôn xa xôi, sau khi phải lòng Hye Mi (Bae Suzy) lên thành phố Seoul, tài năng âm nhạc của cậu đã được phát lộ. Song Sam Dong là vai diễn anh "cảm thấy để lại nhiều tác động nhất bởi cảm thấy như chính mình đang trưởng thành cùng nhân vật." Vai diễn này đặt anh dưới áp lực phải trình diễn những màn ca hát và nhảy thật xuất sắc sao cho khớp với kịch bản phim (những học sinh tài năng của một trường nghệ thuật đang nỗ lực hết sức cho cú debut của mình). Anh nói, "Ban đầu tôi rất lo lắng vì tôi không hề có năng khiếu âm nhạc như của Sam-dong nhưng tôi đã cố gắng luyện tập trước đó rất nhiều, các bạn diễn cũng tận tình chỉ bảo tôi vì thế quá trình quay phim rất vui." Kết quả, anh đã cho thấy khả năng hát và nhảy của mình không kém gì các ca sĩ thực thụ trong "Dream High". Anh cũng góp giọng trong album nhạc nền phim với ca khúc "Dreaming". Dưới đây là những abulm nhạc yêu thích của Kim Soo-hyun.


1. Kim Hyun-sik "KIM HYUN SIK VOL.6 "
Kim Soo Hyun 김수현

"'My Love By My Side' là bài hát người ta nghĩ ngay đến khi nhắc tới cái tên Kim Hyun-sik vì thế tôi đã mua ablum thứ 6 của anh vì cũng có bài hát này trong đó. Khi nghe hết toàn bộ thì tôi thấy bài nào cũng hay và bài tôi thích nhất là 'Making Memories' - có lẽ bỏi nó tương đồng với những gì Song Sam Dong đang cảm thấy. Tôi cho rằng cảm xúc đã được bộ lộ hết sức tốt qua chất giọng không giống ai của anh Kim. Và ca từ có lẽ nghe buồn nhưng tôi lại thích cái cảm giác khuây khỏa mà sự trìu mến của nó mang lại... Đây là album khiến tôi nghĩ về rất nhiều thứ."

2. Boohwal "Loss of Memory"
Kim Soo Hyun 김수현

"Tôi mơ về việc trở thành một diễn viên từ hồi học cấp 3 và 'The More I Love' là bài hát làm lay động con tim tôi khi ấy. Nó không có sự xử lí cầu kì  nhưng chính những âm điệu mộc mạc, êm đềm, say đắm ấy khiến nó cứ vang vọng mãi trong tai tôi không rời. Có một bức ảnh đen trắng, hình thành viên của nhóm nhạc bên trong bìa đĩa album màu vàng này. Trên đó ghi tiêu đề của album này là 'Loss of Memory' (Kí ức mai một) và trên bìa thì ghi 'Kiểm soát ham muốn là bước đầu dẫn anh thử quên đi quá khứ ' Tôi không luận ra được chính xác điều nó muốn nói đến là gì nhưng tôi thấy nó rất hay ho. (cười) Có cảm giác lãng mạn mơ hồ... Tôi nghĩ giai điệu có phần đau khổ tuyệt vọng ấy khuấy động tâm hồn nhạy cảm của tôi."

3. Kim Hyun-chul "32℃Summer"
Kim Soo Hyun 김수현

"Có lẽ nên bắt đầu với chính cái tên của album này, '32℃ Summer,' nó nghe rất thú vị và tươi mới. Về các bài hát trong album, rất nhiều người thích bài 'The Train to Chucheon' và tôi cũng thế. Tuy nhiên, nếu phải kể tên một bài khác mà tôi thích không kém, thì nó là 'In a black skirt.' Nếu tôi lắng nghe bài hát mà nhắm mắt lại, tôi sẽ hình dung đến những hình ảnh bài hát vè ra rồi mỉm cười theo. Một cô gái với chiếc váy ngắn-đen, trong tĩnh lặng, nhẹ nhàng bước đi ngang qua tôi! Cảm tưởng như tôi bị bùa chú bao vây trong khoảnh khắc và bủn rủn."
"Anh bảo khi nào tôi mới có cơ hội thấy cô gái đó lướt qua tôi... trong chiếc váy đen ấy ?" (cười)

4. White "The Logic Feel"
Kim Soo Hyun 김수현

"Trong một lần chụp hình, tôi có nghe thoáng qua bài 'Seven-year Love,' của album này. Ngay lập tức tôi nhận thấy nó rất dễ ăn sâu vào trí nhớ người nghe nên tôi tìm xem tên album nó là như nào. Có nhiều bài hay trong đó nhưng bản thân tôi chí thấy thích thú với  'Seven-year Love'. Tôi thậm chí còn muốn mình được là nhân vật chính của bài hát ấy vì tôi ghen tị với những xúc cảm và những kỉ niệm mà anh đã trải nghiệm suốt bảy năm trời - khi trong mắt anh nhìn thấy duy nhất chỉ một người con gái."

5. Seo Ji-won "Tears"
Kim Soo Hyun 김수현
"Album này được phát hành năm 1996 vì thế nó được coi là album "ít lỗi thời nhất" mà tôi đang nghe gần đây. (Cười) Tất cả bài hát trong album này đều lay động tôi, nhất là khi chúng ta không còn được nghe giọng của Seo Ji-won nữa. 'Tears' là bài hát một khi tôi đã bật lên nghe thì sẽ nghe đi nghe lại rất nhiều lần. Tôi hết sức yêu thích chất giọng buồn mà mãnh liệt của ông. Những lời ca tuôn ra như bạn đang đọc một cuốn nhật kí ai đó mà chân thật đến nỗi khiến tôi dừng làm những việc khác và chỉ chú tâm vào mỗi việc lắng nghe bản nhạc này. Nó khiến tôi hiểu được sức mạnh dù chỉ vài phút của một bài hát lớn đến nhường nào."


Source: 10ASIA
Eng-trans: viki.com
Viet-trans: juju.mickey@krfilm.net
Reup by: kimsoohyun-smallville.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

POLL

Mọi người vote bình chọn này nhé^^. Rất cảm ơn các bạn ^o^ Please vote the poll ^^. Thks U ^o^ ****************************************************
Bạn có nghĩ Kim Soo Hyun thực sự có chị gái trông giống Suzy (Miss A) hay không? - Do you think Kim Soo Hyun has a sister who looks like Suzy (Miss A) in real life?
CÓ (YES)
KHÔNG (NO)
  
Kim Soo Hyun là con một trong nhà, nếu có thể, bạn có muốn anh ấy có chị/ em gái không? - He is the only child in his family, if it could happened, would you like him to have a sister?
CÓ - Em gái
YES - Younger sister(s)
CÓ - Chị gái 
YES - Older sister(s)
CÓ - Nhưng không quan trọng là chị hay là em 
YES - But i's not really importance to me if she younger or older than him
KHÔNG - Tôi chỉ muốn anh ý cứ mãi là con một như thế!
NO - Not at all, I want him to be the only child!
KHÔNG - Tôi muôn anh ý có Em trai
NO - I want him to have Younger Brother(s)
KHÔNG - Tôi muốn anh ý có Anh trai
NO - I want him to have Older Brother(s)
KHÔNG - Tôi ghét bọn con gái nhõng nhẽo. Miễn cứ là con trai là được. Không quan trọng là anh trai hay em trai của Kim Soo-huyn. Như vậy thêm được một oppa đẹp zai, diễn hay, hát tốt, nhảy giỏi nữa vào tầm ngắm ;))
NO - I don't feeling well with girls always playing around my oppa. I just like boys so what ever Younger/ Older they are, I can accept all! More than that, because they are in a family, so they will all be handsome, kute, act great, sing beautifully, dance well - Maybe another Idol in my dream ;))=))