Thứ Năm, 3 tháng 3, 2011

[Dream High] Bạn có hài lòng với kết thúc của "Dream High"? | Do you satisfied with "Dream High" ending?



Drama học đường "Dream High" kết thúc phát sóng và để lại nhiều dư âm vào tối ngày 28.2.


Trong hai ngày 1 và 2.3, một diễn đàn trên Daum tổ chức cuộc bình chọn "Bạn có hài lòng với ending của "Dream High". Có tất cả 1283 dân mạng tham gia cuộc bình chọn này.


Kết quả, 43,6% khán giả tỏ ra hài lòng với ending của bộ phim. Những người ủng hộ đánh giá "một kết thúc vẹn toàn cho mọi nhân vật".


25,2% khán giả cho rằng "ending của Dream High chưa được như mong đợi". 18,9% khán giả tỏ ý "thất vọng với ending".


Tuy nhiên, đa số khán giả mong muốn nhà sản xuất sẽ làm tiếp "Dream High Season 2".

Nguồn Daum
GR@krfilm.net


Cám ơn chị greenrosetq đã dịch bài viết này, thấy nó rất hay nên mình xin repost lại trên blog mình :)
Đăng ngày 2-3-2011 23:37 - trên krfilm.net

Nghe nói ở KST cũng nổ ra tranh cãi sôi nổi về ending của phim.

Tớ xin dịch lại bài viết của một khán giả trên baidu, nơi cũng chia thành phe này phe nọ đấu nhau sứt đầu mẻ trán. Bài viết mang tính khách quan, nhận được sự ủng hộ của dân mạng.

Tôi vừa xem xong tập cuối, nước mắt vẫn còn chảy dài trên má. Hồi tượng lại, tôi đã theo bộ phim suốt hai tháng nay. Trong hai tháng, như mọi người, tôi trải qua cảm xúc lúc vui lúc buồn. Nhưng dù thế nào, tôi cũng xin cám ơn bộ phim. Bởi vì, mỗi giây phút xem phim, tôi đều rất hạnh phúc. Giống như câu nói của Jin Gook, mỗi giây phút hạnh phúc sẽ trở thành kỷ niệm đẹp trong quá trình trưởng thành của chúng ta.

Ban đầu, tôi quan tâm đến DH là do có Taecyeon. Tôi thích Taecyeon qua "Cinderella's Sister". Còn những người khác, ngoài Soo Hyun, tôi không biết ai cả. Trong quá trình xem phim, tôi dần tìm hiểu họ, hiểu bộ phim, và hiểu bản thân mình. Vì vậy, tôi nghĩ, tôi có thể đánh giá bộ phim một cách khách quan.

Có nhiều người nói, DH không phải thuộc dạng phim "cổ động". Cũng đúng, DH đầu tiên là drama thần tượng, tiếp đến mới là phim "cổ động". Nhưng cũng vì điểm này, DH mới càng được khán giả đón nhận.

Đầu tiên, tôi nghĩ, "cổ động" không nằm ở thành tựu của mỗi người, mà là quá trình trưởng thành của mỗi người.

Về tyến nhân vật?


Hye Mi từ một cô bé ngạo mạn, vô lễ, tự cao tự đại, coi thường nhạc đại chúng, không biết tôn trọng người khác, đã dần trở thành người biết tha thứ, biết thông cảm, biết hy sinh bản thân vì ước mơ của người khác.

Jin Gook từ cuộc sống tăm tối đã tìm ra phương hướng của mình, phát hiện ra việc mình muốn làm nhất, trở thành người thành công theo đúng nghĩa.

Lại nói đến Baek Hee. Thật ra, việc cô liên tiếp phạm sai lầm xuất phát từ sự tự ti của cô. Baek Hee luôn mong muốn được mọi người, nhất là mẹ cô công nhận. Nhưng do cô không có lòng tự tin, khao khát đạt được nhưng lại sợ bị mất đi mọi thứ, nên cô liên tiếp làm tổn thương người khác và bản thân. Cuối cùng, Baek Hee cũng nhận ra, việc "phạm quy" không thể giúp cô có sự tôn trọng. Chỉ có nỗ lực và sự chân thành của bản thân mới khiến cô cảm thấy bình an và hạnh phúc.

Jason là chàng trai hoàn hảo, nhưng cậu không có chí hướng, mọi việc đối với cậu chỉ là cuộc chơi. Đến khi gặp Pil Sook, cậu mới hiểu thế nào là ước mơ, thế nào là tình yêu.

Về Pil Sook, tôi cảm thấy cô ấy là người ít thay đổi nhất trong bộ 6, tất nhiên trừ ngoại hình. Cô là người đơn giản, sống vui vẻ. Như PS nói, lúc cô nặng 86kg, cô ấy vẫn thi đỗ vào Kirin, vẫn gặp được những người bạn tốt như Hye Mi, Sam Dong, Jin Gook. Quan trọng nhất, cô ấy gặp được Jason. Tuy ban đầu, động lực khiến PS quyết tâm giảm cân xuất phát từ Jason, nhưng dần dần, PS bắt đầu phấn đấu vì bản thân, vì ước mơ của mình.

Cuối cùng là Sam Dong, điểm sáng nhất của cả bộ phim. Sam Dong từ một chàng trai thật thà chất phác như tờ giấy trắng, trở thành Top Star K đứng trên sân khấu thế giới. Thật ra, xuất phát điểm cũng như đích cuối của Sam Dong chính là Hye Mi. Trong mắt, trong tim Sam Dong chỉ có Hye Mi. Giống như cậu nói, giấc mơ của cậu là âm nhạc, cũng là Hye Mi. Bởi vì âm nhạc là Hye Mi. Cậu nỗ lực kiên trì phấn đấu cũng chỉ muốn chứng minh cho Hye Mi thấy. Nhớ trước khi lên Seoul, mẹ Sam Dong hỏi cậu "Nếu cô bé đó không thích con, nếu con không phải là thiên tài thì sao?", Sam Dong đáp "Rất đơn giản, chỉ cần biến thành như vậy là được". Sam Dong đã dùng nỗ lực của mình để chứng minh câu nói của cậu. Cậu đã làm được, hơn nữa, còn làm rất tốt.

Về kết phim?

Nhiều người cho rằng, kết thúc của bộ phim không ra gì. Đúng là ending hơi vội. Nhưng tôi vẫn cảm thấy ending rất tuyệt. Ít nhất, từ góc độ "cổ động", đây là ending tốt đẹp. Không phải tất cả bọn họ đều đứng trên sân khấu, đều thành ngôi sao mới thể hiện tính "cổ động".

Pil Sook làm cô nuôi dạy trẻ. Tuy trở lại hình dạng mập mạp như xưa, nhưng cô vẫn vui vẻ. Bởi bên cô có các em nhỏ và Jason, nên cô cảm thấy mình rất hạnh phúc

Jason và Jin Gook cuối cùng cũng đứng trên sân khấu thuộc về họ, trở thành ngôi sao được yêu thích. Họ có một cuộc sống thanh thản.

Baek Hee trở thành cô giáo ở Kirin, dạy dỗ các em học sinh. Từ kinh nghiệm của mình, Baek Hee sẽ chỉ bảo các em, để đạt được mục đích, các em phải có quyết tâm và dũng khí to lớn, thậm chí có lúc làm tổn thương bản thân, nhưng tuyệt đối không được "phạm quy", không được gây tổn hại đến người khác.

Hye Mi trở lại giấc mơ ban đầu, làm ca sỹ thanh nhạc, tổ chức vô số buổi concert. Cô luôn nghĩ đến người bạn đang tiến trên con đường sáng chói nhưng cũng cô độc nhất. Bởi vì, đó là tình yêu thật sự xuất phát tự nội tâm cô.

Sam Dong đứng trên sân khấu cao nhất của thế giới. Cậu biết rõ nguyên nhân khiến cậu có thể đứng ở đây. Đó là ước mơ, ước mơ đó thuộc về âm nhạc, thuộc về Hye Mi. Cậu luôn giữ lời hứa, bản thân sẽ càng xuất sắc hơn cho Hye Mi thấy. Dù lời hứa đó có khiến họ phải cách xa. Nhưng là điều Hye Mi mong muốn, cậu sẽ nỗ lực làm được, luôn luôn là như vậy.
"Are you sure? Are you ready?" "I always".


Về chuyện tình tay ba Sam Dong- Hye Mi- Jin Gook được bàn tán nhiều nhất?

Thật ra ban đầu, tôi cũng là fans Gook Mi. Nhưng càng về sau, tôi càng thích Sam Dong. Bởi vì so với Jin Gook, tình yêu của Sam Dong kiên định và thuần túy hơn. Mọi việc cậu làm đều là vì Hye Mi. Jin Gook cũng yêu Hye Mi, nhưng cậu còn nhiều người để lo lắng, quan tâm như bố cậu, Baek Hee. Yếu tố này ảnh hưởng đến biểu hiện tình yêu của cậu dành cho Hye Mi.

Về chuyện Hye Mi yêu Sam Dong từ lúc nào, chắc tôi phải xem lại lần thứ hai mới tìm ra câu trả lời. Có điều, tôi cho rằng, Hye Mi không phải là người thay đổi tình cảm. Bởi vì từ đầu đến cuối, cô không hiểu thế nào là tình yêu. Hye Mi chỉ luôn nghĩ rằng người mình thích là Jin Gook. Đến khi, Hye Mi dùng cách của Pil Sook khảo nghiệm lại tình cảm của mình, cô mới phát hiện đáp án mà cô có được không phải là kết quả trong đầu cô từ trước đến nay. Vì vậy, cô cảm thấy hoang mang và chọn cách trốn tránh để đè nén tình cảm thật sự của mình. Có thể Hye Mi đã thích Sam Dong từ lâu, nhưng Sam Dong luôn ở bên cạnh cô, thành thói quen. Vì là thói quen nên sự xuất hiện của cậu là đương nhiên, khiến Hye Mi quên đi việc nghe tiếng nói chân thực tự đáy lòng.

Tôi cho rằng, ending Dong Mi mới thể hiện đúng tinh thần của bộ phim: Dream High. Sam Dong đã dùng câu chuyện của cậu để nói với chúng ta, chỉ cần chúng ta hy sinh, chúng ta cố gắng, chúng ta phấn đấu, chúng ta có thể đạt được ước mơ của mình, dù ước mơ đó có là gì đi chăng nữa. Hye Mi là ước mơ quý báu nhất của Sam Dong, vì vậy cậu đã thành công.

Tôi cũng rất vui khi Sam Dong trở thành K. Chỉ như vậy, bộ phim mới có thể đạt mục đích "cổ động" một cách hoàn hảo nhất. Mỗi người chúng ta đều có tiềm năng. Chỉ cần chúng ta có ước mơ, chúng ta nỗ lực, nhất định chúng ta sẽ có thu hoạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

POLL

Mọi người vote bình chọn này nhé^^. Rất cảm ơn các bạn ^o^ Please vote the poll ^^. Thks U ^o^ ****************************************************
Bạn có nghĩ Kim Soo Hyun thực sự có chị gái trông giống Suzy (Miss A) hay không? - Do you think Kim Soo Hyun has a sister who looks like Suzy (Miss A) in real life?
CÓ (YES)
KHÔNG (NO)
  
Kim Soo Hyun là con một trong nhà, nếu có thể, bạn có muốn anh ấy có chị/ em gái không? - He is the only child in his family, if it could happened, would you like him to have a sister?
CÓ - Em gái
YES - Younger sister(s)
CÓ - Chị gái 
YES - Older sister(s)
CÓ - Nhưng không quan trọng là chị hay là em 
YES - But i's not really importance to me if she younger or older than him
KHÔNG - Tôi chỉ muốn anh ý cứ mãi là con một như thế!
NO - Not at all, I want him to be the only child!
KHÔNG - Tôi muôn anh ý có Em trai
NO - I want him to have Younger Brother(s)
KHÔNG - Tôi muốn anh ý có Anh trai
NO - I want him to have Older Brother(s)
KHÔNG - Tôi ghét bọn con gái nhõng nhẽo. Miễn cứ là con trai là được. Không quan trọng là anh trai hay em trai của Kim Soo-huyn. Như vậy thêm được một oppa đẹp zai, diễn hay, hát tốt, nhảy giỏi nữa vào tầm ngắm ;))
NO - I don't feeling well with girls always playing around my oppa. I just like boys so what ever Younger/ Older they are, I can accept all! More than that, because they are in a family, so they will all be handsome, kute, act great, sing beautifully, dance well - Maybe another Idol in my dream ;))=))