Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2011

[MV][Fan-made][Dream High](Lời tựa) Going Crazy, Let Me Go by kimsoohyunsmallville

READ THIS IN ENGLISH HERE 

Title: Going Crazy, Let me go - Release: 1stApril2011
Editor: kimsoohyun-smallville
Theme Film: Dream High
Character: Song Sam Dong (Kim Soo-hyun)/ Goo Hye Mi (Suzy::MissA)/
Theme Song: Are you crazy (mp3| mv)
Performed by: MOA & RAINTSOM

Watch on youtube: http://www.youtube.com/watch?v=l11eqtLONA8


Về nội dung MV này:
Đây là câu chuyện tình giữa đôi bạn Song Sam Dong (nhân vật nam) và Goo Hye Mi (nhân vật nữ). Hai người không thành đôi ngay từ cái nhìn đầu tiên, chỉ có Song Sam Dong phải lòng cô bé từ lần gặp đầu và dành mọi tình cảm cho cô mà không đòi hỏi đền đáp. Sau một khoảng thời gian dài cùng luyện tập ở trường và sống chung một nhà với nhau trong 6 tháng
(ở nhờ nhà thầy giáo của hai đứa vì hoàn cảnh khó khăn, ko có nhà riêng) , cô bé dần dần có cảm giác về tình yêu thật sự của mình ( đừng hiểu nhầm việc ở chung nhà dẫn đến những skin ship thân mật nhé - hai đứa nó hãy còn là những học sinh cute và trong sáng lắm ;)) ) Tuy vậy, để đến được với "bus kiss" - tình yêu đúng nghĩa của mình thì hai đứa cũng đã phải trải qua nhiều gập ghềnh, khó khăn (đặc biệt là cậu bé - phải chứng kiến người mình đem lòng yêu chân thành, sâu sắc; hôn một cậu trai khác, ngay trước mắt mà không làm được gì ngoài bị shốc và ngã quỵ xuống). Nụ hôn này được cho rằng là nụ hôn mở đầu tình yêu cũng là lời lời tạm biệt của đôi trẻ. Sau khi hôn, cậu trai trẻ bay tới Mĩ hiện thực giấc mơ trở thành nghệ sĩ số 1 thế giới còn cô gái trẻ vẫn ở lại Hàn Quốc, tiếp tục luyện thanh nhạc và vũ đạo để lọt vào top nghệ sĩ Kpop. 7 năm sau ngày nụ hôn đầu đời của họ (bây giờ đã là năm 2018) cả hai đã thành đạt trong sự nghiệp, đều nghĩ về nhau nhưng cách biệt nhau bởi khoảng cách địa lí. Cô gái hát bài hát dành tặng cậu trai với lời đề từ "bài hát này dành tặng con người đã phải bước đi một mình đơn độc trên con đường trở thành một ngôi sao của Người".


Khi làm MV này có câu hỏi dấy lên trong tâm trí mình về cái kết của Dream High. Liệu rằng đã thực hực là một cái kết "happy ending" cho hai đứa? Đặc biệt lúc lời bài hát đi đến đoạn:
"Let's take our final bow, let's end this here and now"
(hãy đặt ra ván chơi cuối, hãy dừng chuyện này tại đây, ngay lúc này)
mình tự hỏi bản thân vào năm 2018 hai đứa sẽ kết thúc nụ hôn bọn nó đã mở ra, tình cảm bọn nó đã mở ra 7 năm trước ấy, theo cách nào đây??? Liệu có phải là:
 "I loved you once you know"
"but that was long ago""What we had back then has faded away"
(Anh đã từng yêu em, em biết đấy/ Em đã đã từng yêu anh, anh biết đấy)
(Nhưng điều đó đã lâu lắm rồi)
(Những điều ta có với nhau đã nhòa đi rồi)


Cả hai sẽ thu lại những điều tốt đẹp ấy làm một mảng kí ức đẹp đáng nhớ từng xảy ra??? 


Về nhạc nền cho MV này:
Khi mình đi lượn lờ youtube 3 ngày trc mình phát hiện cái clip này: http://www.youtube.com/watch?v=Uk0cD8jL61E - Lúc đọc comment bên dưới của mọi ng` mới biết đây là bản cover của bài gốc nhạc Hàn biểu diển bởi Ji Eun và Bang Yong Guk: http://www.youtube.com/watch?v=m9E5pU-qkLc

Tuy nhiên không hiểu tiếng hàn lắm nên bản tiếng Anh này thu hút mình hơn, thêm nữa giọng MOA trong này rất khỏe khoắn và hợp với bản dịch tiếng Anh (MOA nhé, ko phải BoA đâu, nàng này là người hát cover ý).

Về phần lời, mình để ý mọi người là nếu đúng ngữ pháp tiếng Anh thì phải là "I wanna cry no more" hoặc "I don't want to cry anymore" thay vì như trong phần lời bạn MOA cung cấp là "I don't wanna cry no more".  Trong phần lời bài hát bản tiếng anh ở ô description của chủ acc youtube tên: gimmesomemoa, bạn ý ghi thiếu 2 từ trong phần người bạn nam hát rap, đấy là "my girl". Đúng theo bạn nam đã hát thì phải là: "No my girl, not gonna want you runnin' from me/ No my girl, not gonna love nobody but me". ^^

P/S
Hi vọng mọi người sẽ chấp nhận được cái vid của mình. Mình đang học hỏi cái Sony Vega 10. Vì thế nếu mọi người xem thấy không ưng mắt chỗ nào, bảo mình, sẽ giúp mình tiến bộ lên kĩ năng làm MV rất nhiều :X.

Nguồn cảnh dùng trong MV:
Mình dùng đến 95% các cảnh trong MV của bạn LadyHikari96, sắp xếp lại thứ tự cho hợp bài nhạc "Going Crazy" và cut thêm một số cảnh từ Dream High Special Concert và từ clip official  Dream High OST trên Youtube.



Credit:
kimsoohyun-smallville.blogspot
juju.mickey@kst

Ảnh minh họa bài viết (Picture source): kimsoohyun tumblr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

POLL

Mọi người vote bình chọn này nhé^^. Rất cảm ơn các bạn ^o^ Please vote the poll ^^. Thks U ^o^ ****************************************************
Bạn có nghĩ Kim Soo Hyun thực sự có chị gái trông giống Suzy (Miss A) hay không? - Do you think Kim Soo Hyun has a sister who looks like Suzy (Miss A) in real life?
CÓ (YES)
KHÔNG (NO)
  
Kim Soo Hyun là con một trong nhà, nếu có thể, bạn có muốn anh ấy có chị/ em gái không? - He is the only child in his family, if it could happened, would you like him to have a sister?
CÓ - Em gái
YES - Younger sister(s)
CÓ - Chị gái 
YES - Older sister(s)
CÓ - Nhưng không quan trọng là chị hay là em 
YES - But i's not really importance to me if she younger or older than him
KHÔNG - Tôi chỉ muốn anh ý cứ mãi là con một như thế!
NO - Not at all, I want him to be the only child!
KHÔNG - Tôi muôn anh ý có Em trai
NO - I want him to have Younger Brother(s)
KHÔNG - Tôi muốn anh ý có Anh trai
NO - I want him to have Older Brother(s)
KHÔNG - Tôi ghét bọn con gái nhõng nhẽo. Miễn cứ là con trai là được. Không quan trọng là anh trai hay em trai của Kim Soo-huyn. Như vậy thêm được một oppa đẹp zai, diễn hay, hát tốt, nhảy giỏi nữa vào tầm ngắm ;))
NO - I don't feeling well with girls always playing around my oppa. I just like boys so what ever Younger/ Older they are, I can accept all! More than that, because they are in a family, so they will all be handsome, kute, act great, sing beautifully, dance well - Maybe another Idol in my dream ;))=))